Tìm kiếm tài liệu miễn phí

Hướng dẫn lập trình cơ bản với Android - Phần 7: Tìm hiểu Android Manifest

Tài liệu cung cấp cho người học các kiến thức: Tìm hiểu Android Manifest, chỉnh sửa code, làm việc với View, giao diện chương trình,... Hi vọng đây sẽ là một tài liệu hữu ích dành cho các bạn sinh viên đang theo học môn dùng làm tài liệu học tập và nghiên cứu. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung tài liệu.



Đánh giá tài liệu

0 Bạn chưa đánh giá, hãy đánh giá cho tài liệu này


  • 5 - Rất hữu ích 0

  • 4 - Tốt 0

  • 3 - Trung bình 0

  • 2 - Tạm chấp nhận 0

  • 1 - Không hữu ích 0

Mô tả

Trong bài 1 mình đã giới thiệu sơ lược về các thành phần cơ bản của Android cũng
như việc sử dụng XML để lập trình ứng dụng Android. Trong bài này mình sẽ giới
thiệu thêm về Android Manifest và đi sâu hơn về vấn đề làm việc với View.
Android Manifest
Trong khung Package Explorer, ở phía dưới thư mục res, bạn sẽ thấy 1 file có tên
là AndroidManifest.xml. Mỗi ứng dụng đều cần có AndroidManifest.xml để mô tả
những thông tin quan trọng của nó cho hệ thống Android biết. Let's look closer:
Mã:













Cụ thể những công việc mà AndroidManifest.xml thực hiện:
- Đặt tên cho Java package của ứng dụng.
- Mô tả các thành phần (component) của ứng dụng: activity, service, broadcast
receiver hoặc content provider.
- Thông báo những permission mà ứng dụng cần có để truy nhập các protected API
và tương tác với các ứng dụng khác.
- Thông báo những permission mà các ứng dụng khác cần có để tương tác với ứng
dụng hiện thời.
- Thông báo level thấp nhất của Android API mà ứng dụng cần để chạy. (Android
1.0 là level 1, 1.1 là level 2, 1.5 level 3, 1.6 level 4 và 2.0 là level 5).
...
Hãy xem thử file AndroidManifest.xml của chương trình TooDo mình đang xây
dựng:
Mã:


















Main Activity của chương trình Too Do này là activity TooDo. Ngoài ra mình còn
có 1 Activity khác có tên là WorkEnter để cho phép nhập vào thời gian và nội
dung công việc. 1 Broadcast Receiver có tên là AlarmReceiver để nhận alarm gửi
tới trong intent.
Khi alarm được nhận sẽ có âm thanh và rung (vibration). Tất cả công việc sẽ được
viết trong code, nhưng bắt buộc bạn phải khai báo các thành phần có trong ứng
dụng vào AndroidManifest nếu muốn chương trình hoạt động.
Tương tự, set permission để truy nhập camera, internet, đọc contact... cũng đều
phải khai báo trong AM. Từ khóa screenOrientation cho phép thiết lập giao diện
khi vào ứng dụng theo chiều dọc (portrait - mặc định) hay ngang (landscape),
theme cho phép sử dụng style có sẵn của android là full-screen (ko có thanh status
bar nữa).
Intent filter là bộ lọc dùng để giới hạn các intent được sử dụng trong activity hay
receiver...
Mã:







Bộ lọc trên chỉ cho phép intent mở internet với đường dẫn định nghĩa sẵn
(http://www.google.com/m/products/scan)
Ok, hi vọng mọi người đã nắm được chức năng cơ bản cũng như cách sử dụng
Android Manifest

Working with View
Trong bài 1 mình đã giới thiệu qua cách sử dụng Edit Text và Text View. Thực
chất các View còn lại cũng có cách sử dụng tương tự, bạn sẽ kết hợp nhiều View
khác nhau để cho ra giao diện mình mong muốn. Ở đây mình sẽ đề cập nhiều tới
List View (theo ý kiến mình là View khó sử dụng nhất).
Yêu cầu: Xây dựng một chương trình cho phép nhập nội dung công việc và thời
gian rồi list ra
B1: Vẫn bắt đầu bằng cách khởi tạo một Project mới: File -> New -> Android
Project.
Project name: Example 2
Build Target: Chọn Android 1.5
Application name: Example 2
Package name: at.exam
Create Activity: Example
=> Kích nút Finish.
Giao diện ta thiết kế ở đây có 1 Linear Layout làm thành phần chính, các thành
phần con của nó gồm 1 Edit Text (dùng để nhập nội dung công việc), 1 Linear
Layout (lại gồm các thành phần con để nhập giờ và phút thực hiện công việc), 1
Button (để thêm nội dung công việc vào List View) và 1 List View dùng để list các
công việc bạn đã nhập.
Từ khóa lines được dùng để cố định số dòng và nên sử dụng với Edit Text thay vì
dùng mỗi wrap_content vì nếu sd wrap_content thì Edit Text sẽ tự giãn ra nếu
dòng nhập vào vượt giới hạn đường bao (làm hỏng giao diện bạn thiết kế).
Từ khóa gravity thông báo các thành phần con sẽ được sắp xếp ntn ở thành phần

cha. Ở đây mình dùng "center" nghĩa là thành phần con nằm ở trung tâm. Hãy thử
thêm vào 1 Edit Text:
Mã:
android:gravity="center"

Tài liệu cùng danh mục Kỹ thuật lập trình

Bài giảng Lập trình Web: Chương 2 - Trần Công Án

Bài giảng "Lập trình Web - Chương 2: Ngôn ngữ HTML" cung cấp cho người đọc các kiến thức: Giới Thiệu HTML, công cụ tạo trang web, định nghĩa thông tin chung của trang web, định nghĩa và định dạng thành phần nội dung. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.


Cracker Handbook 1.0 part 204

Tham khảo tài liệu 'cracker handbook 1.0 part 204', công nghệ thông tin, kỹ thuật lập trình phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả


Màu sắc trong thiết kế WebSite_3

Lý thuyết màu sắc trong thiết kế wed Trang chủ của nhà cung cấp dịch vụ dải tần rộng Ailen HEAnet sử dụng các vùng mặt màu trắng, nhưng không dùng cho vùng nội dung. Nội dung tương phản với màu nền xanh dương không đủ nhạt cho lắm. Điều này làm nó thực sự rất khó khăn để tập trung vào nội dung.


assembly language step by step programming with dos and linux PHẦN 8

Những giá trị này được chiết xuất nên được các biến thông thường trong các phân đoạn dữ liệu, dễ dàng truy cập mà không cần tìm kiếm bàn thêm. Các biến này được xác định với nhau, như một khối, với ý kiến, giải thích làm thế nào họ có liên quan:


Cài đặt và sử dụng C trong Linux

 C là ngôn ngư ̃ lập trình cấp cao, được sử dụng rất phô ̉ biến để lập trình hệ thống cùng với Assembler và phát triên̉ các ứng duṇ g. Luć đầu, C được thiết kế nhằm lập trình trong môi trươǹ g cuả hệ điều hành Unix nhằm hỗ trợ cho các công viêc̣ lập trình phức tạp. Nhưng sau này với nhưñ g nhu cầu phat́ triển ngày một tăng của công viêc̣ lập trình, C đã vượt qua khuôn khổ nhỏ bé để hôị nhập vào thế giới lập trình. ...


Các Ứng Dụng Của Windows tập 3

Windows Controls Các ứng dụng Windows Forms bao gồm nhiều contrrol khác nhau. Các control này có thể đơn giản như các control Button và TextBox, hay chúng có thể tinh vi và phức tạp hơn như các control Charting và TreeView. .


iBooks and ePeriodicals on the iPad: The Mini Missing Manual

This Mini Missing Manual takes you down the virtual rows of Apple's iBookstore, to help you find, buy, and download books and subscribe to magazine and newspapers on your iPad. You'll learn now to navigate your books and periodicals and sync them back to iTunes to swap them on and off your iPad to free up storage space.


Bài giảng Logic mờ và ứng dụng: Mệnh đề mờ

Bài giảng Logic mờ và ứng dụng: Mệnh đề mờ giới thiệu tới các bạn về mệnh đề mờ, phép toán logic cổ điển, khái niệm suy diễn mờ, luật suy diễn truyền thống, luật xấp xỉ trong giải bài toán mờ và một số nội dung khác. Mời các bạn tham khảo.


Giáo trình Lập trình hệ thống - Đại học SPKT Hưng Yên

Với kết cấu nội dung gồm 23 bài, giáo trình "Lập trình hệ thống" trình bày tổng quan về lập trình hệ thống, công cụ lập trình hệ thống, thực hành một số bài tập cơ bản trên C++, cơ bản và cấu trúc về driver,... Tham khảo nội dung tài liệu để có thêm tài liệu học tập và nghiên cứu.


Giáo trình Advanced Certificate in Information Technology-PassEd part 164

Tham khảo tài liệu 'giáo trình advanced certificate in information technology-passed part 164', công nghệ thông tin, kỹ thuật lập trình phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả


Tài liệu mới download

Mẫu Bản nhắc nhở nhân viên
  • 19/05/2015
  • 59.207
  • 1.017

Từ khóa được quan tâm

Có thể bạn quan tâm

Visual Studio 2012 Cookbook
  • 17/01/2013
  • 70.752
  • 486
CMMI for Development phần 9
  • 26/08/2011
  • 56.443
  • 686
Profeesional Java user interfaces
  • 25/12/2012
  • 41.049
  • 207
10. Giao tiep may tinh
  • 24/04/2010
  • 55.209
  • 496

Bộ sưu tập

Danh mục tài liệu