Tìm kiếm tài liệu miễn phí

Hướng dẫn lập trình cơ bản với Android - Phần 5: Bài tập thực hành

Tài liệu cung cấp cho người học các kiến thức: Bài tập thực hành, giao diện chương trình, cây thư mục, chỉnh sửa code,... Hi vọng đây sẽ là một tài liệu hữu ích dành cho các bạn sinh viên đang theo học môn dùng làm tài liệu học tập và nghiên cứu. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung tài liệu.



Đánh giá tài liệu

0 Bạn chưa đánh giá, hãy đánh giá cho tài liệu này


  • 5 - Rất hữu ích 0

  • 4 - Tốt 0

  • 3 - Trung bình 0

  • 2 - Tạm chấp nhận 0

  • 1 - Không hữu ích 0

Mô tả

B3: Bên khung Package Explore bên trái đi tới thư mục res, bạn sẽ thấy có 3 thư
mục con:

- drawable: thư mục chứa các hình ảnh để làm icon hoặc tài nguyên cho giao
diện...
- layout: chứa các file xml để thiết kế giao diện.

- values: chứa các giá trị sử dụng trong ứng dụng được bạn định nghĩa, như các
dòng ký tự (string), các màu (color), các themes...
B4:Vào thư mục layout, chọn file main.xml và gõ đoạn code sau vào thay cho toàn
bộ nội dung có sẵn (Eclipse hỗ trợ kéo thả cho xml nhưng theo mình không nên sử
dụng):
Mã:





Trong đoạn XML này chúng ta khai báo một Linear Layout với 2 thành phần con
của nó là 1 Edit Text (dùng để gõ xâu ký tự) với 1 Text View (hiển thị xâu ký tự).
Linear Layout được khai báo với từ khóa orientation nhằm chỉ ra chiều sắp xếp của
2 thành phần con là chiều dọc. Còn với layout_width, layout_height các bạn có thể
cho giá trị bằng "fill_parent" hoặc "wrap_content" để thông báo thành phần này sẽ
có chiều rộng (dài) phủ đầy thành phần cha hoặc chỉ vừa bao đủ nội dung.
Trong Edit Text và Text View các bạn có thể thấy có từ khóa id, từ khóa này cho
phép khai báo id của các thành phần để lấy về trong code (sẽ đề cập sau).
Ngoài ra từ khóa hint trong Edit Text cho phép hiện ra phần nội dung mờ khi Edit

Text vẫn chưa có ký tự nào. "@string/edit_hint" thông báo lấy trong file
strings.xml xâu có tên là edit_hint.
Còn textColor của Text View thì thông báo đoạn ký tự sẽ được hiển thị với màu
lấy trong file colors.xml, textSize chỉ ra cỡ chữ bằng 28 pixel và typeface chỉ ra
kiểu chữ là monospace
B5:Vẫn trong thư mục res, vào values và chọn file strings.xml. Bố sung thêm dòng
định nghĩa cho edit_hint như sau:
Mã:


Hello World, Example!
Example 1
Enter the work
here

B6:Trong thư mục values, tạo file colors.xml (chuột phải vào thư mục, chọn New > Android XML File, và lưu ý chữ s, không phải là color.xml). Gõ nội dung cho
file như sau:
Mã:


#ff3300

OK, vậy là bạn đã tạo một màu mới cho dòng chữ sẽ được hiển thị trong Text
View (ff3300 là mã hexa của màu đỏ). Thực chất bạn hoàn toàn có thể gõ thẳng
Mã:
android:textColor="#ff3300"
trong file main.xml mà không cần tạo mới file colors.xml, nhưng mục đích của
XML trong Android chính là để hỗ trợ nâng cấp chỉnh sửa dễ dàng. Nếu sau này
bạn muốn sửa màu của dòng text thì chỉ cần vào colors.xml thay đổi thay vì mò
mẫm trong main.xml (có thể rất dài nếu giao diện phức tạp).
Các thành phần trên mới chỉ là các phần cơ bản của XML. Ngoài ra các bạn có thể

khai báo thêm về Animation, Style và Theme (phức tạp hơn nhiều nên mình không
giới thiệu trong phần cơ bản này).

B7: Vậy là chúng ta đã hoàn thiện phần giao diện với XML, giờ đến viết code để
xử lý các sự kiện cho các thành phần:
=> vào thư mục src (source code của project) => at.exam => Example.java, gõ nội
dung code sau vào:
Mã:
package at.exam;
import
import
import
import
import
import
import

android.app.Activity;
android.os.Bundle;
android.view.KeyEvent;
android.view.View;
android.view.View.OnKeyListener;
android.widget.EditText;
android.widget.TextView;

public class Example extends Activity {
/** Called when the activity is first created. */
@Override
public void onCreate(Bundle savedInstanceState) {
super.onCreate(savedInstanceState);
//Thiết lập giao diện lấy từ file main.xml
setContentView(R.layout.main);
//Lấy về các thành phần trong main.xml thông
qua id
final EditText edit = (EditText)
findViewById(R.id.edit_text);
final TextView text = (TextView)
findViewById(R.id.text_view);
//Thiết lập xử lý cho sự kiện nhấn nút giữa của
điện thoại
edit.setOnKeyListener(new OnKeyListener() {
@Override

public boolean onKey(View v, int keyCode,
KeyEvent event) {
if (event.getAction() ==
KeyEvent.ACTION_DOWN
&& keyCode ==
KeyEvent.KEYCODE_DPAD_CENTER) {
text.setText(edit.getText().toString());
edit.setText("");
return true;
}
else {
return false;
}
}
});
}
}

Tài liệu cùng danh mục Kỹ thuật lập trình

AutoI Technology Curriculum Book part 132

Tham khảo tài liệu 'autoi technology curriculum book part 132', công nghệ thông tin, kỹ thuật lập trình phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả


JavaScript Bible, Gold Edition part 144

JavaScript Bible, Gold Edition part 144. This book will bring programmers and non-technical professionals, including casual programmers and scripters, painlessly up to speed on all aspects of mastering JavaScript. Key topics include programming fundamentals, JavaScript language elements and how to use them effectively, and how to easily and efficiently add powerful new functionality to HTML documents and Java applets.


Compaq C Language Reference Manual_1

Cuốn sách này có nghĩa là để giúp người đọc tìm hiểu làm thế nào để chương trình C. Cuốn sách này giả định quen với các khái niệm lập trình cơ bản như các biến, báo cáo phân công, các vòng lặp, và các chức năng. Một lập trình viên mới làm quen sẽ có thể đọc và chọn ngôn ngữ.


UML WEEKEND CRASH COURSE phần 6

Bởi vì hành vi hệ thống có thể phức tạp, quan điểm năng động có xu hướng nhìn vào nhỏ, mảnh rời rạc của hệ thống như kịch bản cá nhân hoặc các hoạt động. Bạn không thể nhìn thấy, Mô hình hóa Xem động: Sơ đồ trình tự, Phiên Danh sách kiểm tra ✔ Rà soát lại xem động ✔ Xác định mục đích của dãy số và các sơ đồ hợp tác ✔ Mô hình hóa các ký hiệu sơ đồ trình tự


Phần tích thiết kế giải thuật (phần 11)

Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn sẽ đi từng bước trong kĩ thuật duyệt đồ thị theo chiều sâu DFS, thông qua đó các bạn có thể hình dung được cách cài đặt nó trên máy tính thông quan cơ chế queue, rất đơn giản và nhẹ nhàng


Effective Java™ (2nd Edition): Joshua Bloch

Are you looking for a deeper understanding of the Java™ programming language so that you can write code that is clearer, more correct, more robust, and more reusable? Look no further! Effective Java™, Second Edition, brings together seventy-eight indispensable programmer’s rules of thumb: working, best-practice solutions for the programming challenges you encounter every day. This highly anticipated new edition of the classic, Jolt Award-winning work has been thoroughly updated to cover Java SE 5 and Java SE 6 features introduced since the first edition. Bloch explores new design patterns and language idioms, showing you how to make the most...


Đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khoá II nghề Lập trình máy tính môn thực hành nghề - Mã đề thi: LTMT - TH25

Đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khoá II nghề Lập trình máy tính môn thực hành nghề - Mã đề thi: LTMT - TH25 giúp cho các bạn trong việc nắm bắt được cấu trúc đề thi, dạng đề thi chính để có kể hoạch ôn thi một cách tốt hơn.


Bài toán dãy con đơn điệu tăng dài nhất

Cho dãy số nguyên A = a1, a2, …, an. (n ≤ 10000, -10000 ≤ ai ≤ 10000). Một dãy con của A là một cách chọn ra trong A một số phần tử giữ nguyên thứ tự. Như vậy A có 2n dãy con. Yêu cầu: Tìm dãy con đơn điệu tăng của A có độ dài lớn nhất. Ví dụ: A = (1, 2, 3, 4, 9, 10, 5, 6, 7, 8). Dãy con đơn điệu tăng dài nhất là: (1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8). Dữ liệu (Input) vào từ file văn bản INCSEQ.INP •...


CoreJava : Lập trình hướng đối tượng

Tham khảo tài liệu 'corejava : lập trình hướng đối tượng', công nghệ thông tin, kỹ thuật lập trình phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả


Giáo trình hướng dẫn lý thuyết kèm theo bài tập thực hành Orale 11g tập 2 part 9

Tham khảo tài liệu 'giáo trình hướng dẫn lý thuyết kèm theo bài tập thực hành orale 11g tập 2 part 9', công nghệ thông tin, kỹ thuật lập trình phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả


Tài liệu mới download

Từ khóa được quan tâm

Có thể bạn quan tâm

Beginning Ajax with ASP.NET- P10
  • 08/10/2010
  • 96.711
  • 589
Embedded Software phần 6
  • 21/10/2011
  • 11.455
  • 379

Bộ sưu tập

Danh mục tài liệu