Tìm kiếm tài liệu miễn phí

Hướng dẫn lập trình cơ bản với Android - Phần 4: Android Activity Life Cycle

Tài liệu cung cấp cho người học các kiến thức: Khởi tạo Android Activity Life Cycle, hệ điều hành Android, thành phần cơ bản trong Android,... Hi vọng đây sẽ là một tài liệu hữu ích dành cho các bạn sinh viên đang theo học môn dùng làm tài liệu học tập và nghiên cứu. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung tài liệu.



Đánh giá tài liệu

0 Bạn chưa đánh giá, hãy đánh giá cho tài liệu này


  • 5 - Rất hữu ích 0

  • 4 - Tốt 0

  • 3 - Trung bình 0

  • 2 - Tạm chấp nhận 0

  • 1 - Không hữu ích 0

Mô tả

Android Activity Life Cycle:
Như mình đã giới thiệu ở trên , Actitvity là thành phần quan trọng nhất và đóng vai
trò chính trong xây dựng ứng dụng Android. Hệ điều hành Android quản lý
Activity theo dạng stack: khi một Activity mới được khởi tạo, nó sẽ được xếp lên
đầu của stack và trở thành running activity, các Activity trước đó sẽ bị tạm dừng
và chỉ hoạt động trở lại khi Activity mới được giải phóng.
Activity bao gồm 4 state:
- active (running): Activity đang hiển thị trên màn hình (foreground).
- paused: Activity vẫn hiển thị (visible) nhưng không thể tương tác (lost focus).
VD: một activity mới xuất hiện hiển thị giao diện đè lên trên activity cũ, nhưng
giao diện này nhỏ hơn giao diện của activity cũ, do đó ta vẫn thấy được 1 phần
giao diện của activity cũ nhưng lại không thể tương tác với nó.
- stop: Activity bị thay thế hoàn toàn bởi Activity mới sẽ tiến đến trạng thái stop
- killed: Khi hệ thống bị thiếu bộ nhớ, nó sẽ giải phóng các tiến trình theo nguyên
tắc ưu tiên. Các Activity ở trạng thái stop hoặc paused cũng có thể bị giải phóng và
khi nó được hiển thị lại thì các Activity này phải khởi động lại hoàn toàn và phục
hồi lại trạng thái trước đó.
Biểu đồ miêu tả Activity state

Vòng đời của Activity:
- Entire lifetime: Từ phương thức onCreate( ) cho tới onDestroy( )
- Visible liftetime: Từ phương thức onStart( ) cho tới onStop( )
- Foreground lifetime: Từ phương thức onResume( ) cho tới onPause( )
Khi xây dựng Actitvity cho ứng dụng cần phải viết lại phương thức onCreate( ) để

thực hiện quá trình khởi tạo. Các phương thức khác có cần viết lại hay không tùy
vào yêu cầu lập trình.
XML trong Android:
Không giống như lập trình java thông thường, lập trình android ngoài các lớp được
viết trong *.java còn sử dụng XML để thiết kế giao diện cho ứng dụng. Tất nhiên
bạn hoàn toàn có thể thiết kế 1 giao diện như ý muốn mà không cần tới bất cứ 1
dòng XML nào, nhưng sd XML sẽ đơn giản công việc đi rất nhiều. Đồng thời sd
XML sẽ giúp việc chỉnh sửa ứng dụng sau này trở nên dễ dàng.
Về nguyên tắc, khi lập trình ứng dụng ta thiết kế giao diện bằng XML và cài đặt
các xử lý khi tương tác với giao diện trong code.
1 số thành phần cơ bản trong Android:
1.Các layout:
Layout được dùng để quản lý các thành phần giao diện khác theo 1 trật tự nhất
định.
- FrameLayout: Layout đơn giản nhất, thêm các thành phần con vào góc trên bên
trái của màn hình.
- LinearLayout: thêm các thành phần con theo 1 chiều nhất định (ngang hoặc dọc).
Đây là layout được sử dụng nhiều nhất.
- RelativeLayout: thêm các thành phần con dựa trên mối quan hệ với các thành
phần khác hoặc với biên của layout.
- TableLayout: thêm các thành phần con dựa trên 1 lưới các ô ngang và dọc.
- AbsoluteLayout: thêm các thành phần con dựa theo tọa độ x, y.
Layout được sử dụng nhằm mục đích thiết kế giao diện cho nhiều độ phân giải.
Thường khi lập trình nên kết hợp nhiều layout với nhau để tạo ra giao diện bạn
mong muốn.
2.XML unit:
Để hiểu được các thành phần cơ bản của XML cũng như việc sử dụng XML kết
hợp với code, ta sẽ đi xây dựng thử một chương trình đơn giản.
Yêu cầu: Xây dựng 1 ứng dụng cho phép gõ 1 nội dung vào rồi hiển thị ra nội dung
đó ở bên dưới.
B1: Khởi tạo 1 project (ở đây sử dụng Eclipse để minh họa).
Vào thẻ File -> New -> Android Project. Nếu bạn mới lập trình Android lần đầu thì

có lẽ dòng Android Project sẽ không hiện ra, khi đó xuống phía cuối chọn Other
rồi vào Android -> Android Project.
B2: Điền thông tin cho project

Project name: Example 1
Build Target: Chọn Android 1.5 (mới nhất là 2.1 nhưng hiện tại bạn chưa cần quan
tâm )
Application name: Example 1
Package name: at.exam
Create Activity: Example
=> Kích nút Finish.

Tài liệu cùng danh mục Kỹ thuật lập trình

Software Engineering: Chapter 9 - Software Testing

Software Engineering: Chapter 9 - Software Testing presents about Program testing goals, Validation and defect testing, Testing process goals, Statement Coverage for White Box Testing, Assertion-based Testing, An input-output model of program testing.


Textual Conspiracies Walter Benjamin, Idolatry, and Political Theory

What does it mean to be a leftist in our time? There are those who still call for and believe in revolution—those, that is, who conform to an earlier version of the Left—but more widely, it seems safe to say, few think such an event will occur in our lifetime. In this moment in time, it seems that for most people such a revolution is impossible, nearly unthinkable. When we speak of revolution today in much of the world, we generally mean the creation or restoration of liberal democracy, not the overthrow of capitalism. The overthrow of Hosni Mubarak and other events currently sweeping across the Middle East...


Ebook SSH, the secure shell the definitive guide: Phần 1

This book is roughly divided into three parts. The first three chapters are a gen- eral introduction to SSH, first at a high level for all readers (Chapters 1 and 2), and then in detail for technical readers (Chapter 3). The next nine chapters cover SSH for Unix. The first two (Chapters 4 and 5) cover SSH installation and serverwide configuration for system administrators.


Mã hóa

Em xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các thầy cô giáo của khoa Công Nghệ Thông Tin, các anh ch trong công ty CSE, gia đìn h và các b ạn bè, đ ã n h i t tìn h giú p đỡ em ị ệ trong suốt quá trình làm luận văn. Hơn nữa em xin trân trọng cảm ơn sự chỉ dẫn nhiệt tình của thầy giáo hướng dẫn Tiến Sĩ Nguyễn Đình Công, và sự trực tiếp chỉ bảo của anh Nguyễn Hà Ch iến cùng với sự giú p đ ỡ n h...


LTHDT- Bài 08. Ngoại lệ và xử lý ngoại lệ

Mục tiêu của bài học • Giải thích về ngoại lệ là gì và mô tả các lợi ích của việc xử lý ngoại lệ hướng đối tượng • Giải thích được mô hình xử lý ngoại lệ • Sử dụng khối try/catch/finally để bắt và xử lý ngoại lệ trong Java • Hiểu và biết cách sử dụng ủy nhiệm ngoại lệ • Biết cách tạo ra và sử dụng ngoại lệ tự định nghĩa Nội dung 1. Ngoại lệ 2. Bắt và xử lý ngoại lệ 3. Ủy nhiệm ngoại lệ 4. Tạo ngoại lệ tự định nghĩa...


CoreJAVA 5 - Java

Java là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng, do vậy không thể dùng java dể viết một chương trình hướng chức năng. Java có thể giải quyết hầu hết các công việc mà các ngôn ngữ khác có thể làm được. Ngày nay Java được sử dụng rộng rãi để viết chương trình chạy trên internet, nó là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng độc lập thiết bị, không phụ thuộc vào hệ điều hành.


Xây dựng forum với vBulletin toàn tập part 5

trong bảng này hiển thị những style mà bạn đã cài cho diễn đàn của mình, với mỗi style đó bạn có thể tùy chỉnh, thiết lập những phần khác nhau của style, hoặc... XÓA bỏ style mà bạn không thích. - Với việc có nhiều ngôn ngữ và style, bạn sẽ thiết lập 1 style và 1 ngôn ngữ mặc định cho diễn đàn, thông qua bảng "vBulletin Option" (như hình)


Lập trình căn bản - Chương 1

C là ngôn ngữ lập trình cấp cao, được sử dụng rất phổ biến để lập trình hệ thống cùng với Assembler và phát triển các ứng dụng. Vào những năm cuối thập kỷ 60 đầu thập kỷ 70 của thế kỷ XX, Dennish Ritchie (làm việc tại phòng thí nghiệm Bell) đã phát triển ngôn ngữ lập trình C dựa trên ngôn ngữ BCPL (do Martin Richards đưa ra vào năm 1967) và ngôn ngữ B (do Ken Thompson phát triển từ ngôn ngữ BCPL vào năm 1970 khi viết hệ điều hành UNIX đầu tiên...


Hướng dẫn lập trình với Android part 17

Menu của Emulator hoặc di động Android) để thoát khỏi chương trình. Ok, sau khi chọn Exit ta có thể chắc chắn là ứng dụng đã được đóng hoàn toàn, activity ko còn tồn tại trong stack của Emulator/di động nữa


System Analysis, Design, and Development Concepts, Principles, and Practices phần 7

Cấu hình Item (CI) "Một tập hợp của phần cứng, phần mềm, phần mềm máy tính, hoặc bất kỳ phần rời rạc của họ, đáp ứng một chức năng sử dụng cuối cùng và được chỉ định (Thâu tóm) để quản lý cấu hình riêng biệt. Các cấu hình có thể thay đổi rộng rãi trong phức tạp, kích thước và loại.


Tài liệu mới download

Quyết định số: 623/ĐVN/KTNĐ
  • 04/03/2016
  • 88.541
  • 901

Từ khóa được quan tâm

Có thể bạn quan tâm

Giao diện ( Interface)
  • 16/11/2011
  • 30.518
  • 802

Bộ sưu tập

Danh mục tài liệu